ลี แกรนท์ นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด

ลี แกรนท์ นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนถุงมือแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ลี แกรนท์ ผู้รักษาประตูวัย 39 ปี ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อย หลังโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมานานกว่า 22 ปี

แกรนท์ ย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2018 หลังเคยเล่นให้หลายสโมสรโดยเริ่มต้นจาก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อปี 2000 ก่อนไปอยู่กับทั้ง เบิร์นลี่ย์, โอลด์แฮม แอธเลติก, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ สโต๊ค ซิตี้ รวมแล้วลงเฝ้าเสา 511 นัด

ตลอดช่วงที่มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น แกรนท์ ลงเฝ้าเสาไปสองนัด โดยนัดแรกในเกม ลีก คัพ รอบ 3 ฤดูกาล 2018/19 ที่พบกับ ดาร์บี้ อดีตต้นสังกัด และเจอ แอสตาน่า ในเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะ “ปีศาจแดง” อายุมากสุดลงเล่นเกมยุโรปด้วยวัย 36 ปี 305 วัน

ลี แกรนท์ นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด

แกรนท์ เผยหลังประกาศเลิกเล่นว่า “หลังจากลงสนาม 511 นัด ผมตัดสินใจว่า มันถึงเวลาเหมาะสมแล้วที่จะเข้าสู่บทบาทต่อไปในอาชีพของผม มันมีช่วงเวลาสนุกๆ มากมายผสมกับความท้าทายแปลก ๆ แต่ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับทุกคน”

“การได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็กกับการมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าอยู่ไกลเกินเอื้อม ดังนั้นผมจึงรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งและมีอารมณ์ร่วมกับการได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น”

“แม้ผมจะไม่ได้ลงเล่นมากนักในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แต่ผมก็ทุ่มเททุกอย่างให้กับทีมทุกวันในสนามซ้อมและในห้องแต่งตัว โอกาสในการเข้าร่วมสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยปฏิเสธ ผมขอขอบคุณสำหรับการเรียนรู้และเพื่อนๆ” แกรนท์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ secondcomingmission.com

ufa

Releated