ปธน.ต่อสู้กับเงินเฟ้อ 2 เท่า น้ำท่วม

ปธน.ต่อสู้กับเงินเฟ้อ 2 เท่า น้ำท่วม

ประธาน Yoon Suk-yeol ได้เพิ่มความพยายามเป็นสองเท่าในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในฐานะประเทศที่ต่อสู้กับราคาที่พุ่งสูงขึ้นแล้วเริ่มทำความสะอาดหลังน้ำท่วมที่พัดผ่านกรุงโซลและ ชานเมืองทำให้ประชาชนหลายร้อยคนต้องพลัดถิ่น ตารางงานในวันพฤหัสบดีของเขานั้นรวมถึงการประชุมกับรัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้อง และการเยี่ยมชมสถานที่เพื่อตรวจสอบสถานที่ที่ได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกหนัก ยูนเป็นประธานในการประชุมมาตรการทางเศรษฐกิจฉุกเฉินที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในยางแจดง กรุงโซล เมื่อวันพฤหัสบดี และเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงเพิ่มความพยายามในการร่างมาตรการที่สามารถช่วยประเทศชาติฟื้นตัวจากความเสียหายที่เกิดจากปริมาณน้ำฝนที่ตกเป็นประวัติการณ์

“สิ่งสำคัญที่สุดคือการซ่อมแซมความเสียหายและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ” เขากล่าว “การใช้ความสามารถของรัฐบาลอย่างเต็มที่ รัฐบาลควรจะสามารถชดเชยความเสียหายและการบาดเจ็บล้มตายได้ เช่นเดียวกับการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ ก่อนวันหยุดเทศกาลชูซ็อกจะเริ่มขึ้น”

วันหยุดเก็บเกี่ยวเทศกาลชูซอกของปีนี้คือวันที่ 9 ถึง 12 กันยายนความเห็นของยุนมีขึ้นหลังจากที่เขาจัดการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีและเลขาธิการประธานาธิบดีตลอดสัปดาห์นี้เพื่อตอบสนองต่อสถิติฝนตกหนักที่คร่าชีวิตผู้คนไป 11 คน – หกคนในกรุงโซล สามคนในจังหวัดคยองกี และอีกสองแห่งในจังหวัดคังวอน ยังสูญหายอีก 8 คน และมีผู้พลัดถิ่น 982 คนในเช้าวันพฤหัสบดี

UFA Slot

หลังจากเยี่ยมชมพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากฝน

ที่ตกลงมาและพบกับเหยื่อในวันอังคารและวันพุธ ประธานาธิบดีได้ขอโทษต่อประเทศชาติในวันพุธสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น แม้ว่าฝนตกหนักจะไม่ใช่สิ่งที่เขาควบคุมได้ นับเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีกล่าวขอโทษตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง

“เราจำเป็นต้องทุ่มเทความพยายามทั้งหมดของเราในการฟื้นฟูจากความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วม เพื่อให้ประเทศชาติสามารถกลับสู่สภาวะปกติได้” ยุนกล่าวระหว่างการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดี ในระหว่างการประชุม ยุนยังได้เน้นย้ำถึงความพยายามของรัฐบาลในการควบคุมการขึ้นราคาผู้บริโภคก่อนวันหยุดจะเริ่มขึ้น “เราจำเป็นต้องควบคุมการขึ้นราคาก่อนวันหยุด เพื่อให้ผู้คนสามารถสัมผัสได้ถึงผลกระทบของนโยบาย” ยุนกล่าว และเสริมว่า “แม้ว่าสถานการณ์ (เศรษฐกิจ) จะยาก”

รัฐบาลระบุว่าราคาเฉลี่ยของสินค้าจำเป็น 20 อันดับแรกที่ขายได้มากที่สุดในช่วงเทศกาลชูซ็อก ณ สิ้นเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้น 7.1% จากราคาเฉลี่ยของสินค้าเหล่านั้นในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนวันหยุดเทศกาลชูซอกของปีที่แล้ว -18 ถึง 22 ก.ย. รัฐบาลกล่าวว่าจะเพิ่มอุปทานของผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการสูงสุดและสนับสนุนให้ผู้ค้าปลีกขายสินค้าเหล่านี้ในราคาที่ต่ำลงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการจำกัดราคาสินค้า 20 อันดับแรกให้เท่ากับปีที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ secondcomingmission.com

UFA Slot

Releated